Saturday, October 06, 2007

ทีโอทีส่งบรอดแบรนด์ 1 เมกกะบิต ดึงลูกค้าต่างจังหวัด


ทีโอทีส่งบรอดแบรนด์ 1 เมกกะบิต ดึงลูกค้าต่างจังหวัด
Telecom Journal (6 October 2007) 14:12:57

ส่ง Hi-Speed Internet โหลดเร็ว เน็ต “แรงทั่วไทย” ทีโอที หวังดึงฐานลูกค้าต่างจังหวัด พร้อมจัดโปรโมชั่นใหม่เอาใจลูกค้ารายเดิมด้วยการเพิ่มความเร็วการใช้งานให้ทันที สำหรับลูกค้ารายใหม่รับ Dual port modem ฟรี ไม่มีค่าแรกเข้าหรือเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 45,000 รายอดิศร์ หะริณสุต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอที ได้ออกโปรโมชั่นใหม่ “แรงทั่วไทย” เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบรนด์) ที่ความเร็ว 1 Mbps ในอัตราค่าบริการรายเดือนเพียง 590 บาท และยังเสนอบรอดแบรนด์ความเร็วสูงสุดที่ 2 Mbps ในอัตราค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน 1,000 บาท ซึ่งในการออกโปรโมชั่นออกมาในครั้งนี้ก็เนื่องจากเห็นว่าแนวโน้มพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตมีความต้องการใช้ที่ความเร็วตั้งแต่ 1 Mbps ขึ้นไปโดยคาดว่าในปีหน้า จะเป็นปีของการแข่งขันในเรื่องของ Hi-Speed มากขึ้น เนื่องจากว่าอุปกรณ์การใช้งานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เริ่มมีแนวโน้มของราคาที่ลดลง เช่น ราคาของ คอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ค ที่ถูกลง ซึ่งตรงนี้จะทำให้คนสามารถนำมาใช้งานกันได้มากขึ้น“ADSL คืออนาคตของ ทีโอที ดังนั้นเราพร้อมที่จะเดินหน้าโครงการนี้ โดยเริ่มต้นจะเป็นการดึงฐานลูกค้าในต่างจังหวัดให้เข้ามาก่อน เพื่อให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเราสามารถที่จะแข่งขันกับรายอื่นๆได้ดีในส่วนที่เป็นต่างจังหวัด เพราะว่า ทีโอที มี Networt ทั่วทั้งประเทศ ดังนั้นเราเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ” อดิศร์ กล่าวสำหรับลูกค้าเดิม ทีโอที ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ TOT Hi-Speed Internet ความเร็ว 512/256 กิโลบิต และ 1 เมกกะบิต/512 กิโลบิต เพื่อรับบริการ TOT Hi-Speed Internet ที่ความเร็วสูงขึ้นในราคาเท่าเดิม โดยลูกค้าที่ใช้ความเร็ว 512/256 กิโลบิต จะได้รับความเร็ว 1.5 เมกกะบิต/512 กิโลบิต และลูกค้าที่ใช้ความเร็ว 1 เมกกะบิต/512 กิโลบิต จะได้รับความเร็ว 2 เมกกะบิต/512 กิโลบิต ทั้งนี้ ทีโอทีคาดว่าจะดำเนินการปรับเพิ่มความเร็วของการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าเดิมตามเงื่อนไขดังกล่าวได้ ภายใน 31 ตุลาคม นี้ อัมพร บุญสัมพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ ทีโอที มีลูกค้าอยู่ประมาณ 300,000 กว่าราย และหลังจากที่ออกโปรโมชั่น “แรงทั่วไทย” ออกไป จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 45,000 ราย ขณะนี้เราพร้อมที่จะแย่ง Market Share แล้วโดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะมีประมาณ 300 กว่าล้านบาท ซึ่งการทำโปรโมชั่นตรงส่วนนี้จะเป็นการชดเชยรายได้จากโทรศัพท์พื้นฐานที่มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องโดยกลยุทธ์ที่ ทีโอที นำมาใช้เพื่อแข่งขันกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่มีการให้บริการบรอดแบรด์มาก่อนหน้านี้แล้วก็คือ กลยุทธ์ในด้านของ ราคา ที่จะมีราคาถูกกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ โดยจะเห็นได้จากการใช้งาน บรอดแบรนด์ที่ความเร็วสูง จะมีสัดส่วนของราคาที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และพื้นที่ในต่างจังหวัด ที่ตอนนี้ ทีโอที ได้มีการเพิ่มแบรนด์วิธเอาไว้รองรับได้มากขึ้น รวมไปถึงเรื่องของการบริการที่ ทีโอที มีพร้อมสำหรับลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ได้ อย่างทั่วถึงอีกด้วยสำหรับแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของโปรโมชั่น “แรงทั่วไทย” ตอนนี้ก็ได้เริ่มมีการทำการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ หน้าซองใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์บ้าน และตามหน้าเว็บในอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ผู้สนใจสามารถสมัครใช้โปรโมชั่น “แรงทั่วไทย” ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2550

No comments: